BLANTERWISDOM101

Bài thuốc nam điều trị bệnh đau lưng tại nhà

Thứ Ba, 14 tháng 7, 2020
Thuốc nam điều trị bệnh đau lưng là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt, ở nước ta các cây thuốc nam rất dễ tìm trong vườn và quen thuộc với mọi người. Dưới đây là một số bài thuốc nam điều trị đau lưng phổ biến hiện nay.

Một số bài thuốc nam điều trị đau lưng

Cây trinh nữ điều trị bệnh đau lưng

Cây trinh nữ hay còn gọi là xấu hổ, là loài cây mọc hoang rất dễ tìm ở các vùng quê. Cây có tính hàn, hơi se, được sử dụng trong cải thiện mất ngủ, an thần và điều trị các bệnh về xương khớp rất tốt.


Cách thực hiện: Lấy 1 nắm rễ cây trinh nữ rửa sạch, thái nhỏ và đem sao vàng rồi hãm với nước sôi dùng để uống thay trà hàng ngày, giúp cơ thể dễ chịu, cải thiện tình trạng đau lưng.

Bài thuốc nam chữa đau lưng bằng chuối hột

Chuối hột có vị đắng, tính mát và ít độc giúp kháng viêm, giải độc, giảm đau nhức lưng rất công hiệu. 


Cách thực hiện: Chuối hột đem thái mỏng, phơi khô, giã vụn rồi đem ngâm với 1 ít rượu trắng trong 2 - 3 tuần. Sau đó dùng để uống 2 - 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 30 - 50 ml và nên uống trước bữa ăn.

Chữa đau lưng bằng củ gừng

Trong gừng chứa nhiều thành phần có công dụng chống viêm, giảm đau nhức xương khớp và giảm được đau lưng hiệu quả, nhanh chóng. Chữa bệnh đau lưng bằng củ gừng có nhiều cách sau:


Bài thuốc xoa bóp: Chuẩn bị 3 - 4 củ gừng, rửa sạch, đập dập cho vào chai rượu trắng đậy nắp, bảo quản trong 10 - 15 ngày là có thể sử dụng. Mỗi ngày lấy 1 ít ra xoa bóp lên lưng và khu vực bị đau nhức, kiên trì sử dụng cơn đau sẽ thuyên giảm.

Bài thuốc đắp: Dùng 20g gừng rửa sạch, giã nát rồi đem trộn với bột mì. Đem hỗn hợp đi xào nóng rồi dùng đắp lên vùng lưng bị đau, dùng băng vải cố định lại. Thực hiện ngày 1 lần, kiên trì sử dụng sẽ thấy hiệu quả.

Trị đau lưng từ cây mướp

Mướp là dược liệu có tính mát, chua và hơi cay, có tác dụng làm giảm sưng đau, điều trị đau lưng rất tốt.


Cách thực hiện: Dùng dây mướp tươi, rửa sạch, thái mỏng rồi sắc lấy nước uống hàng ngày, vừa giúp thanh lọc cơ thể, vừa cải thiện đau lưng hiệu quả.

Bài thuốc nam điều trị đau lưng bằng ớt chỉ thiên

Ớt có vị cay, nóng, có tác dụng kích thích não tiết ra endorphin có khả năng giảm tê, giảm đau rất tốt.


Cách thực hiện: Lấy 50g ớt đem rửa sạch giã nát rồi rang nóng và cho thêm 1 ít rượu, sau đó đổ ra túi vải và đắp vào chỗ đau khi còn nóng. Người bệnh có thể rang đi rang lại 1-2 lần để đắp và thay thuốc 1 lần/ ngày.

Điều trị đau lưng bằng thuốc nam có tốt không?

Những bài thuốc nam điều trị bệnh đau lưng thường có nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm tại nhà, có thể điều trị bệnh với chi phí thấp, tuy nhiên, bài thuốc còn nhiều điểm hạn chế như:
  • Dược tính của các nguyên liệu yếu nên có thời gian điều trị lâu.
  • Chỉ có tác dụng điều trị đau lưng đối với trường hợp bệnh nhẹ và không có khả năng điều trị tận gốc.
  • Kết quả điều trị phụ thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân.
  • Việc tự ý bào chế thuốc có thể gây nguy cơ viêm nhiễm cao và ảnh hưởng đến quá trình điều trị về sau.
  • Bài thuốc chỉ mang tính truyền miệng chưa được kiểm duyệt về mức độ an toàn và hiệu quả nên không được khuyến khích sử dụng.
Chữa bệnh đau lưng bằng thuốc nam là phương pháp được nhiều người áp dụng, tuy nhiên, không được khuyến khích sử dụng. Tốt nhất người bệnh đau lưng nên thăm khám bác sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp, tránh biến chứng về sau.
Xem chi tiết đầy đủ về bệnh đau lưng TẠI ĐÂY
Share This :

0 Comments