BLANTERWISDOM101

2 cách khắc phục khi bị suy giãn tĩnh mạch

Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2023

  Suy giãn tĩnh mạch là căn bệnh khiến cho không ít người sống trong mệt mỏi và chán nản. Bởi các triệu chứng của bệnh không chỉ gây đau nhức mà còn để lại rất nhiều biến chứng khó lường. Vậy nên làm gì khi bị suy giãn tĩnh mạch? Tất cả sẽ được giải đáp ở bài viết sau đây nhé!

Triệu chứng nhận biết suy giãn tĩnh mạch

Trước khi tìm hiểu nên làm gì khi bị suy giãn tĩnh mạch, thì hãy cùng nhận biết xem triệu chứng của bệnh là gì đã nhé! Suy giãn tĩnh mạch là căn bệnh phát triển âm thầm, đến khi bệnh trở nặng, người bệnh mới xuất hiện các triệu chứng rõ ràng như:

  • Căng tức ở bắp chân, nhức chân, tê bì, không thể đứng lâu một chỗ.
  • Chuột rút nhiều lần, nhất là vào ban đêm khiến người bệnh mất ngủ.
  • Xuất hiện các mạch máu xanh đỏ nổi lên như hình mạng nhện ở quanh mắt cá chân, hoặc có hình như con giun ở sau bắp chân.
  • Sưng phù bàn chân hoặc mắt cá do ứ nước, ứ dịch, bàn chân trở nên căng phồng, ấn vào sẽ có vết lõm.
  • Màu sắc vùng cẳng chân bị thay đổi do thiếu dinh dưỡng, thiếu oxy. Nặng hơn da sẽ bị sạm màu, xuất hiện các vết bầm trên da do vỡ mạch máu.
  • Trường hợp nặng da của người bệnh có thể xuất hiện vết loét, nhiễm trùng, loét lan rộng vô cùng nguy hiểm.

Gợi ý>> 3 tư thế nằm ngủ dành cho người bị suy giãn tĩnh mạch>> https://dongyandong.vn/tu-the-ngu-cho-nguoi-suy-gian-tinh-mach/

Nên làm gì khi bị suy giãn tĩnh mạch

Nên làm gì khi bị suy giãn tĩnh mạch là vấn đề mà người bệnh nào cũng quan tâm khi không may mắc phải căn bệnh này.

Cách khắc phục tại nhà

Hầu hết khi biết mình có triệu chứng suy giãn tĩnh mạch, nhiều người sẽ đặt thắc mắc nên làm gì khi bị suy giãn tĩnh mạch ngay tại nhà. Trước hết, để giảm nhẹ các triệu chứng của giãn tĩnh mạch, người bệnh nên áp dụng một số biện pháp hỗ trợ sau:

  • Thay đổi tư thế ngủ, nên nằm nghiêng bên trái, sử dụng gối để kê cao chân cao hơn tim khi ngủ, nhằm giảm tối đa sự khó chịu do bệnh gây ra.
  • Ngâm chân trong khoảng 10 - 15 phút để giảm sự khó chịu do bệnh gây ra.
  • Sử dụng các loại thực phẩm thiên nhiên, chẳng hạn như gừng để chữa suy giãn tĩnh mạch bằng thức uống để giúp các tĩnh mạch co lại và hỗ trợ quá trình tuần hoàn.
  • Massage nhẹ nhàng từ cẳng chân xuống gót chân để giúp cải thiện phần nào các triệu chứng và thư giãn.


Đến cơ sở y tế thăm khám

Các phương pháp khắc phục tại nhà chỉ góp phần hỗ trợ giảm đau nhức tạm thời ở cấp độ nhẹ. Vậy nên làm gì khi bị suy giãn tĩnh mạch?

Khi bị suy giãn tĩnh mạch, cách tốt nhất là người bệnh nên tìm đến cơ sở y tế uy tín để bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả.

Hiện nay, chữa suy giãn tĩnh mạch bằng đông y là phương pháp được y học đánh giá cao và được đông đảo người bệnh ưu tiên lựa chọn điều trị. Bởi đông y sử dụng thảo dược từ thiên nhiên an toàn, lành tính, tác động trực tiếp vào nguyên căn bệnh, giúp loại bỏ bệnh tận gốc và hạn chế bệnh tái phát trở lại.

Xem ngay:

Cách chữa suy giãn tĩnh mạch hiệu quả dứt điểm không cần phẫu thuật>>https://dongyandong.vn/chua-suy-gian-tinh-mach-bang-dong-y/

Bệnh viện nào chữa suy giãn tĩnh mạch tốt nhất tp Hồ Chí Minh>> https://dongyandong.vn/benh-vien-nao-chua-gian-tinh-mach-tot-nhat/

Điều trị suy giãn tĩnh mạch hết bao nhiêu tiền>> https://dongyandong.vn/chi-phi-dieu-tri-suy-gian-tinh-mach/

Tuy nhiên, để áp dụng được phương pháp đông y hiệu quả thì người bệnh cần lưu ý lựa chọn cơ sở đông y uy tín, tránh đến những cơ sở chui khiến bệnh không những không khỏi mà còn nghiêm trọng hơn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc nên làm gì khi bị suy giãn tĩnh mạch? Nếu còn bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi qua website: https://dongyandong.vn/ hoặc tới trực tiếp phòng khám đông y An Đông tại 992 Trần Hưng Đạo để được tư vấn miễn phí và điều trị kịp thời nhé!

Share This :
Người viết Truyện

Chia sẻ những thông tin bổ ích trên mọi mặt mặt trận từ sức khỏe đến lĩnh vực cưới hỏi, mẹ bầu, trẻ em...Là tác giả của nhiều blogger nổi tiếng

0 Comments