BLANTERWISDOM101

Nguyên nhân gây sùi mào gà ở bao quy đầu

Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2023

 Sùi mào gà ở bao quy đầu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến ở nam giới do nhiễm vi rút HPV. Hầu hết các trường hợp nhiễm virus HPV không gây ra bất kỳ triệu chứng nào, nhưng một số loại HPV có thể gây ra u nhú hoặc tệ hơn là dẫn đến ung thư.

Nguyên nhân gây sùi mào gà ở bao quy đầu

Nguyên nhân chính gây ra sùi mào gà thân dương vật là do virus HPV (Human Papillomavirus)  gây ra thông qua đường tình dục. Virus này lây lan qua các hoạt động tình dục như quan hệ tình dục không sử dụng bảo vệ, quan hệ tình dục qua đường hậu môn hoặc đường miệng, và chia sẻ đồ dùng tình dục với người bị bệnh.

Các yếu tố tăng nguy cơ mắc sùi mào gà thân dương vật bao gồm:

·         Quan hệ tình dục với nhiều đối tác khác nhau

·         Không sử dụng bảo vệ khi quan hệ tình dục

·         Có tiền sử nhiễm bệnh tình dục khác

·         Có quan hệ tình dục với người bị nhiễm bệnh.

Xem ngay>> Cách chữa sùi mào gà dứt điểm không tái phát>> https://dongyandong.vn/cach-tri-sui-mao-ga-dut-diem/

Triệu chứng nhận biết sùi mào gà ở bao quy đầu

Ban đầu chỉ xuất hiện những nốt mụn nhỏ rải rác hoặc mọc thành chùm ở trên bao quy đầu, tuy nhiên sau khoảng vài tháng các nốt sẽ xuất hiện dày đặc và liên thành khúm to hơn gây đau nhức, ngứa ngáy, khó chịu.

Thông thường, khi mụn mọc sẽ không gây đau hay ngứa, nhưng do bề mặt mềm và ẩm ướt nên chỉ cần gãi nhẹ là có thể chảy máu và chảy mủ, rất đau. Bệnh nhân có thể bị chảy mủ niệu đạo, đau háng và bụng dưới.

Thông thường, sùi mào gà ở dương vật phát triển theo 2 giai đoạn khác nhau. Cụ thể:

Bệnh phát triển theo 2 giai đoạn chính sau đây:

Giai đoạn 1: Tình từ khi tiếp xúc với vi-rút HPV gây u nhú người bệnh sẽ ủ bệnh trong khoảng từ 2 – 9 tháng, sau đó sẽ có những dấu hiệu đầu tiên tùy vào vị trí tiếp xúc do quan hệ tình dục mà xuất hiện những nốt mụn thịt màu đỏ, nhỏ li ti nổi trên bề mặt da, sờ vào thấy mềm, mọc rải rác với đường kính chỉ vài mm. Khoảng thời gian này bệnh sùi mào gà bao quy đầu thường không gây đau và ngứa. Nhiều người thường nhầm lẫn với chuỗi hạt ngọc bao quy đầu xuất hiện do sinh lý bình thường.

Giai đoạn 2: Các nốt sùi trên bao quy đầu mọc ngày càng dày đặc, liên kết với nhau tạo thành từng mảng. Lúc này chúng rất dễ trầy xước, gây đau, chảy máu, ngứa ngáy, khó chịu. Đây là giai đoạn người bệnh thường đến với bác sĩ để được thăm khám và điều trị.Sùi mào gà ở thân dương vật tác động như thế nào đến cuộc sống người bệnh

Chữa sùi mào gà ở bao quy đầu bằng cách nào tốt nhất?

Hiện nay có khá nhiều cách chữa sùi mào gà khác nhau. Chúng ta có thể kể đến như: sử dụng thuốc tây, đốt sùi bằng điện, laser,… dùng thuốc nam chữa sùi mào gà hay phẫu thuật…. Mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm riêng.

Tuy nhiên điểm chung của những phương pháp này không mang lại hiệu quả triệt để. Thay vào đó chỉ kìm hãm sự phát triển của virus HPV, chúng sẽ tạm ngừng phát triển một thời gian. Khi gặp điều kiện thuận lợi chúng sẽ phát triển mạnh mẽ, và tái phát nghiêm trọng hơn.

Hơn nữa, sùi mào gà mọc ở khu vực nhạy cảm như bao quy đầu thì việc đốt hay phẫu thuật sẽ để nhiễm trùng, ảnh hưởng rất lớn đến cơ quan sinh dục vũng như chức năng sinh sản ở nam giới. Do đó, các phương pháp kể trên chưa phải là lựa chọn tối ưu nhất.

Trong khi đó, chữa sùi mào gà bằng đông y được khoa học đánh giá cao về chất lượng. Đây cũng là giải pháp duy nhất có thể triệt tiêu hoàn toàn virus HPV bằng phương pháp điều trị trong ngoài kết hợp. Tác động đồng thời bên trong lẫn bên ngoài ( gốc và ngọn) khiến virus HPV không kịp trở tay và bị tiêu diệt triệt để.

Xem ngay>>

Cách chữa sùi mào gà bằng đông y hiệu quả không đau không để lại sẹo>> https://chuahetsui.com/chua-sui-mao-ga-bang-dong-y/

Chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền>>https://dongyandong.vn/chua-sui-mao-ga-het-bao-nhieu-tien/

Điều trị sùi mào gà ở đâu tốt nhất tp Hồ Chí Minh>>https://dongyandong.vn/chua-sui-mao-ga-o-dau-tot-nhat-tp-hcm/

Tuy nhiên khi áp dụng đông y chữa sùi mào gà, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì sử dụng thuốc trong thời gian khá dài. Bởi vì thuốc đông y thường có tác dụng khá chậm so với các loại thuốc khác. Hơn nữa việc chữa bệnh ở các cơ sở đông y người bệnh cần phải lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng, bác sĩ kinh nghiệm lâu năm.

Hiện nay phòng khám đông y An Đông đang là một trong những cơ sở chữa bệnh sùi mào gà bằng đông y chất lượng uy tín nhất. Trải qua gần 20 năm hoạt động, phòng khám đã chữa thành công cho hàng triệu người bị sùi mào gà khắp miền nam.

Với phương châm Sức khỏe của bạn là niềm vui của chúng tôi. Đông y An Đông tự hào luôn nằm trong top 5 cơ sở y tế chữa bệnh bằng đông y uy tín nhất tại TP. Hồ Chí Minh. Nếu bạn còn thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua website: https://dongyandong.vn/ hoặc tới trực tiếp 992 Trần Hưng Đạo phường 7, quận 5, tp Hồ Chí Minh để được bác sĩ tư vấn miến phí và điều trị kịp thời.

Share This :
Người viết Truyện

Chia sẻ những thông tin bổ ích trên mọi mặt mặt trận từ sức khỏe đến lĩnh vực cưới hỏi, mẹ bầu, trẻ em...Là tác giả của nhiều blogger nổi tiếng

0 Comments