BLANTERWISDOM101

Vì sao bạn bị sùi mào gà khi mang thai

Thứ Hai, 20 tháng 3, 2023

 Sùi mào gà (hay còn gọi là HPV) là một bệnh lây truyền qua đường tình dục. Điều trị sùi mào gà ở phụ nữ mang thai có thể gặp một số khó khăn do sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.


Nguyên nhân sùi mào gà ở phụ nữ mang thai

Sùi mào gà (hay còn gọi là HPV) là một bệnh lây truyền qua đường tình dục và phổ biến ở phụ nữ mang thai. Bệnh này do virus HPV gây ra và có thể lây lan qua quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc với da, niêm mạc của người bị nhiễm virus.
Những nguyên nhân chính gây ra sùi mào gà ở phụ nữ mang thai bao gồm:
Tăng nồng độ hormone trong cơ thể: Trong quá trình mang thai, nồng độ hormone estrogen và progesterone trong cơ thể phụ nữ sẽ tăng cao, điều này có thể làm tăng nguy cơ phát triển sùi mào gà.
Hệ miễn dịch suy yếu: Trong thời kỳ mang thai, hệ miễn dịch của phụ nữ có thể bị suy yếu, tạo điều kiện thuận lợi cho virus HPV gây nên sùi mào gà phát triển.
Tiếp xúc với người bị nhiễm virus HPV: Phụ nữ mang thai tiếp xúc với người bị nhiễm virus HPV thông qua quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc da, niêm mạc của người bị nhiễm.
Tình trạng miễn dịch suy giảm: Ngoài ra, nếu phụ nữ đang mang thai mắc các bệnh liên quan đến miễn dịch như bệnh HIV hoặc đang dùng thuốc ức chế miễn dịch, cơ thể cũng có thể bị suy yếu và tăng nguy cơ mắc sùi mào gà.

Xem thêm>> Cách chữa sùi mào gà bằng đông y, không đau không để lại sẹo>>https://chuahetsui.com/chua-sui-mao-ga-bang-dong-y/


Triệu chứng sùi mào gà ở phụ nữ mang thai


Triệu chứng sùi mào gà ở phụ nữ mang thai có thể không rõ ràng và khó phát hiện, tuy nhiên, nếu phụ nữ có các triệu chứng sau, họ nên đến bác sĩ để được khám và chẩn đoán:
Xuất hiện những vết phồng ở vùng âm đạo, cổ tử cung, mặt ngoài của bàn tay, hoặc ở các vùng da khác trên cơ thể.
• Các vết phồng có thể có màu trắng hoặc hồng, thường không gây đau nhức hoặc ngứa.
• Có các vết phồng trên niêm mạc âm đạo, cổ tử cung, hay khu vực xung quanh hậu môn.
• Có các khối u nhỏ dưới da hoặc một số khối u lớn hơn trên bề mặt da.
• Có những vùng da bị biến đổi, bong tróc hoặc thô ráp ở khu vực sùi mào gà.


Nếu phát hiện một trong những triệu chứng trên, phụ nữ mang thai cần đi khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời. Sùi mào gà có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi, do đó việc chẩn đoán và điều trị sớm là rất quan trọng.

Điều trị sùi mào gà ở phụ nữ mang thai như thế nào tốt nhất

Ở phụ nữ mang thai, việc điều trị sùi mào gà tùy thuộc vào độ nặng của bệnh. Nếu bệnh không gây ra bất kỳ triệu chứng hay biểu hiện gì, bác sĩ sẽ tiếp tục theo dõi và đánh giá lại tình trạng bệnh của bạn.
Nếu bệnh đã phát triển thành một số biểu hiện như sùi mào gà lớn hoặc viêm nhiễm, bác sĩ có thể tiến hành các phương pháp điều trị như:
Xóa bỏ sùi mào gà bằng các phương pháp như đốt điện, phẫu thuật lấy bỏ, laser hoặc đóng băng sùi mào gà. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây đau, khó chịu và nguy hiểm cho thai nhi.
Sử dụng thuốc thuỷ phân imiquimod: Thuốc này giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể đánh bại virus HPV. Tuy nhiên, thuốc này cũng có thể gây ra phản ứng phụ như đau đầu, buồn nôn và viêm da.

Xem thêm:

Cách chữa sùi mào gà dứt điểm, không tái phát không phẫu thuật>> https://dongyandong.vn/cach-tri-sui-mao-ga-dut-diem/

Chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền? Có đắt lắm không?>> https://dongyandong.vn/chua-sui-mao-ga-het-bao-nhieu-tien/

Chữa sùi mào gà ở đâu tốt nhất tại tp Hồ Chí Minh >> https://dongyandong.vn/chua-sui-mao-ga-o-dau-tot-nhat-tp-hcm/

Ngoài ra, các biện pháp phòng ngừa như sử dụng bảo vệ khi quan hệ tình dục, giữ vệ sinh sạch sẽ và định kỳ kiểm tra sức khỏe sẽ giúp giảm nguy cơ lây nhiễm HPV và các bệnh liên quan.
Nếu bạn đang mang thai và nghi ngờ mình bị sùi mào gà, hãy thảo luận với bác sĩ để tìm ra phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả nhất cho bạn và thai nhi.
Share This :
Người viết Truyện

Chia sẻ những thông tin bổ ích trên mọi mặt mặt trận từ sức khỏe đến lĩnh vực cưới hỏi, mẹ bầu, trẻ em...Là tác giả của nhiều blogger nổi tiếng

0 Comments